Nguyên nhân nào gây viêm ruột?

lí do nào gây viêm ruột?
Chứng bệnh viêm ruột, bao gồm cả bệnh Crohn và căn bệnh viêm loét đại tràng, là chứng bệnh còn nhiều điều bí ẩn. Cả 2 tình trạng này đều là tình trạng mãn tính và nguy hại.
¬¬¬¬Bệnh viêm ruột, bao gồm cả chứng bệnh Crohn và bệnh viêm loét đại tràng, là bệnh còn nhiều điều bí ẩn. Cả 2 tình trạng này đều là hiện tượng mãn tính và nguy hại, chứa lí do là bởi vì một phản ứng miễn dịch khác, dẫn đến tiêu chảy, đau quặn bụng, chảy máu hậu môn, sốt, đau khớp, mất cảm giác ngon miệng và mệt mỏi.

Xem thêm: http://www.chuaviemdaudaday.com/2015/01/thuoc-chua-tri-benh-trao-nguoc-da-day-thuc-quan.html
Tiền sử gia đình: chắc chắn là một tác nhân làm tăng nguy cơ bị viêm ruột của bạn. tuy nhiên, Những yếu tố mối quan hệ đến di lây truyền phức tạp hơn bạn nghĩ. nhiễm cỡ 30 gen lây mối liên quan tới bệnh viêm loét đại tràng và 71 gen sự liên quan qua căn bệnh Crohn.
song, các chuyên gia cho rằng, yếu tố môi trường mới là yếu tố đầu tiên kích hoạt sự phát triển của 2 tình trạng bệnh này. Sự phối hợp của Một số tác nhân về di truyền nhiễm và môi trường là tận gốc đúng.
vì, với Vài cặp tuy nhiên đẻ cùng trứng, nếu một người mắc bệnh Crohn thì nguy cơ người còn lại cũng nhiễm bệnh Crohn chỉ là 50%. Với căn bệnh viêm loét đại tràng, con số này còn thấp hơn, chỉ là 6%.
Chế độ ăn: chứa một số nghiên cứu mâu thuẫn nhau về việc, liệu một số thói quen ăn dùng nhất định mang làm tăng nguy cơ mang bệnh viêm ruột hoặc không. Một nghiên cứu cho thấy, phái đẹp tiêu thụ lớn protein, nhất là protein động vật sẽ tăng nguy cơ bị bệnh Crohn.
Một số nghiên cứu bất thường, lại thấy rằng, lây mối quan hệ giữa chế độ ăn giàu chất béo và cao con đường với tình trạng viêm ruột.
Tiếp xúc với Vài dạng ký đẻ trùng: chứa một giả thuyết được đưa ra là, vấn đề tiếp xúc với Một vài ký đẻ trùng đường ruột có khả năng hạn chế nguy cơ mắc bệnh viêm ruột. lớn nhà phù hợp tin rằng, hệ miễn dịch của con người đã nên tiến hóa đến hàng triệu năm nhằm đối phó với Các tác nhân xâm lược từ bên ngoài.
một số người sống tại Những quốc gia tiến triển, nhiễm điều kiện sống tốt, có khả năng sẽ ít tiếp xúc với Vài loại ký sinh trùng hơn và vì đó có thể sẽ lây Các đáp ứng miễn dịch bất bình thường khi gặp vi đẻ vật không bình thường, và gây nên căn bệnh viêm ruột.
Một số nhà hợp lý vẫn đang tiếp tục nghiên cứu xem liệu vấn đề điều chữa bệnh viêm ruột bởi Các ký sinh trùng con đường ruột có khả năng giúp cho giảm thiểu nhẹ triệu chứng hay không.
sử dụng thuốc: Một vài yếu tố môi trường tác động đi tới nguy cơ căn bệnh viêm ruột có thể bao gồm cả việc dùng thuốc. Ví dụ, một vài tìm hiểu đã cho thấy mối quan hệ giữa việc áp dụng thuốc tránh thai liên tục trong thời gian dài với việc tăng nguy cơ bị viêm loét đại tràng và bệnh Crohn. chữa trị liệu hormone thay thế trong thời điểm dài cũng làm tăng nguy cơ mang bệnh Crohn.
Vài căn thuốc bất bình thường, ví dụ như isotretinoindùng nhằm chữa mụn, cũng đóng một vai trò nhất định. Những kiểu thuốc giảm đau không nhiễm steroid cũng có khả năng làm trầm trọng thêm Một số hiện tượng viêm ruột song không làm tăng nguy cơ lây mang của bạn.
phẫu thuật cắt bỏ ruột thừa: một số người đã từng phẫu thuật cắt bỏ ruột thừa thông qua viêm ruột thừa sẽ có thể bị viêm loét đại tràng thấp hơn và nếu nhiễm bệnh thì chứng bệnh sẽ tại dạng nhẹ hơn.
nhưng mà, việc cắt bỏ ruột thừa chỉ đem lại lợi ích nếu phẫu thuật được tiến hành trước khi bệnh viêm loét đại tràng được chẩn đoán. một số người đã bị viêm loét đại tràng rồi sẽ không thu được lợi ích gì từ việc tiểu phẫu cắt bỏ ruột thừa cả.
Những nghiên cứu cũng cho thấy rằng, việc cắt bỏ ruột thừa cũng có khả năng trì hoãn việc tiến triển căn bệnh Crohn. sự liên quan này có nguy cơ là qua hệ miễn dịch. việc cắt bỏ ruột thừa có thể dẫn đến thay đổi một vài đáp ứng miễn dịch và có thể sẽ cung cấp miễn dịch khuyên nhủ vệ chống lại chứng bệnh viêm loét đại tràng.

Nguồn: viem loet da day

SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét