Loại thuốc gi khiến gan nhiễm mỡ

Tôi là phái mạnh, 50 tuổi, cao 1,62, cân nặng 74kg, đang sử dụng thuốc chữa viêm loét dạ dày. mới đây tôi đi siêu âm nhận ra bị bệnh gan lây lan mỡ.

Tôi được biết vấn đề dùng một số thuốc có nguy cơ gây ra chứng bệnh gan lan mỡ. đó là các thuốc nào? xin bác sĩ chuyên khoa giải đáp. Tôi xin cảm ơn.

Trả lời câu hỏi

căn bệnh gan truyền mỡ có tên liên lạc bất bình thường là gan thoái hóa mỡ, là tình trạng ứ đọng mỡ trong gan. mắc nhiều lí do gây gan lây mỡ như: béo phì, đi tiểu tháo đường, tăng lipid máu, nghiện rượu, viêm gan siêu vi, bởi vì dùng một vài thuốc... Theo thư anh mô tả có khả năng thấy anh thừa cân hơi cao, nhưng mà không nói rõ ràng mang mắc đi giải tháo con đường, nâng cao lipid máu hoặc ko. song, vấn đề thừa cân béo phì có liên quan mật thiết đi đến bệnh gan lây mỡ, nên để kiểm soát căn bệnh, anh cần phải lây kế hoạch giảm cân về mức phù hợp. Trong thư cũng không thấy anh đề cập cụ thể là đang áp dụng kiểu thuốc nào điều trị viêm loét dạ dày, nên tôi ko thể tư vấn cụ thể, mà chỉ có khả năng cung ứng tin tức cho anh về các thuốc có thể dẫn tới gan lan truyền mỡ hay khiến cho căn bệnh gan truyền nhiễm mỡ nặng nề hơn, phòng khi nên sử dụng thuốc điều trị thì anh nên thông báo cho chuyên gia biết nhằm kê đơn loại thuốc khác lạ, tránh tình trạng chứng bệnh gan lan mỡ nặng hơn.

Xem thêm về thông tinhttp://www.chuaviemdaudaday.com/2016/03/trieu-chung-cua-benh-dau-da-day.html

một số thuốc gây ra gan lan mỡ gồm:

Tetracycline: dạng kháng đẻ này giả dụ dùng qua quan hệ dùng có khả năng gây ra thâm truyền nhiễm mỡ kiểu bọng nhỏ. cấp độ của thoái hóa mỡ tại gan lây mối liên lạc nghiêm ngặt và số trường hợp thuận có liều áp dụng.

Amiodarone: Là một thuốc chữa trị loạn nhịp tim, dùng thuốc kéo dài có nguy cơ dẫn tới gan nhiễm mỡ loại bọng cao và một số biến đổi căn bệnh lý tương tự trong viêm gan bởi vì rượu.

Nhóm corticoid (dexamethason, prednisolon...): lúc dùng liều nhiều Những thuốc trong nhóm corticoid có nguy cơ dẫn đến gan nhiễm mỡ. nguyên do chủ yếu là do nâng cao giải phóng acid béo từ Những mô mỡ, từ ấy dẫn đến gan truyền nhiễm mỡ. hiện tượng gan truyền mỡ có nguy cơ giảm dần và hết hẳn lúc ngừng uống Những thuốc corticoid.

Ngoài ra còn một số thuốc bất thường có nguy cơ gây nên lan nhiễm mỡ ở gan như estrogen (nội bài tiết tố nữ), perhexilin (thuốc trị cơn đau thắt ngực), valproic acid (thuốc chống co giật, có nguy cơ gây không bình thường tại gan sau lúc áp dụng thuốc 2 - 4 tháng), methotrexat (thuốc ức chế miễn dịch sử dụng trong điều trị ung thư) và mọi Một vài thuốc dẫn đến độc cho tế bào gan như thuốc kháng virut, thuốc chống lao, thuốc giảm đau hạ sốt, thuốc kháng giáp Đa số...

Anh cần phải nhiễm chế độ ăn uống và tập luyện thể thao phù hợp, kiểm soát cân nặng, giảm thiểu sử dụng rượu bia nhằm đẩy lùi chứng bệnh gan lan mỡ. lúc buộc cần áp dụng 1 trong Vài kiểu thuốc nêu tại trên, cần được theo dõi khả năng gan định kỳ để đánh giá tình trạng chứng bệnh và bị cách thức xử trí.

Nguồn: dau da day

SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét